Đôi điều về bất động sản


Bài của chị Thảo Vũ - người đã khiến mình quan tâm đến bất động sản. Đây là trích nguyên văn bài viết của chị. Mình cảm nhận bài viết rất hữu ích nên mạn phép chia sẻ. Mời bạn cùng tham khảo.

Bất động sản không phải là điều gì đó xa lạ hay vượt quá tầm với của bạn. Nó chính là căn nhà bạn đang ở, là mảnh vườn cha ông để lại, nó thân thiết và gần gũi vô cùng.

Nhưng với thời thế bây giờ bất động sản là kênh đầu tư cực kỳ quan trọng mà người người đầu tư nhà nhà đầu tư.

VÀ TÔI LÀ NGƯỜI ĐÃ ĂN NGỦ, SỐNG PHỤ THUỘC RẤT NHIỀU VÀO BDS, NÓ CHO TÔI NIỀM VUI, SỰ LO LẮNG, KHIẾN TÔI TRỞ NÊN NÓNG NẢY CÁU BẲN HAY SUNG SƯỚNG THĂNG HOA

Tôi đã yêu nó từ khi tôi ko có một cắc trong tay, quay qua ngó lại chỉ có nợ với nần do cờ bạc của cha nội khác họ với tôi nhưng cùng họ thằng nhóc con tôi. Giờ đây tôi tuy đã trãi qua chiến tranh hao tài tốn của nhưng ít nhất cũng có cái ổ do chính tôi tạo ra và chút đỉnh tiền đủ sống qua ngày.

Tình yêu đất cát ngó vậy mà gần 20 năm, kinh nghiệm một mớ, rủng rẻng từ từ viết tặng bạn đọc chơi.

Tôi đã đi qua vài mùa sốt đất, kinh nghiệm để lại là khi đang sốt nếu nhìn quanh bđs tương tự của mình giá bao nhiêu, kêu cao hơn chút đỉnh. Có khách ok thì đẩy nhanh đi, đừng chảnh đừng tham, trời ko thương đất hạ nhiệt ôm ráng chịu. Người chưa quen đầu tư hay có vụ khách trả giá lời ngon rồi, mà tham, mà tưởng bở ....sốt qua nhanh như điện xẹt kêu hoài chả ma nào ngó, mà ngó thì cũng giá nhẹ hơn.

Dân đầu tư bđs non tay, thấy mới bán được giá cao, thị trường nóng hôi hổi, mua ngay bđs khác cũng giá cao, tưởng bở đẩy ra lẹ. Đa phần là ngậm vì cao khó bán. Cơn sốt thường qua mau nên đòi hỏi nhà đầu tư phải có cái đầu lạnh.

Lạnh để tĩnh tâm suy nghĩ về chứng khoán đang ở thế nào, đầu tư vàng đang ở thế nào, niềm tin của người dân vào bank thế nào để ước đoán sốt đất còn nữa hay sắp hết. Dòng tiền sắp tới người dân đổ về đâu? Thậm chí nhìn cả kinh tế Mỹ để đoán đường đi của giá vàng rồi suy tính về thời gian của cơn sốt đất. Thông thường khi lãi suất bank tăng cao là thị trường bđs hạ nhiệt. Vàng ổn định giá là cơ hội thị trường bđs nóng. Mua bđs khi đang nóng khá nguy hiểm vì sốt qua đi là ôm.

Khôn ngoan là mua bđs khi thị trường trầm hay ai đó cần bán gấp giá mềm, bán khi được giá hay sốt.

Làm ngược lại khi thị trường nóng mua là nguy hiểm vì ôm giá cao.

Cho nên nghề đầu tư bđs là nghề nhàn hạ, có tiền, đầu mau bạc tóc, ko phải sân chơi cho người yếu bóng vía. Trừ trường hợp lâu lâu ăn may thì ko bàn.

Nó thực sự là nghề dành cho người cẩn trọng trong suy nghĩ, mạnh mẽ ko chạy theo số đông, đầu óc biết phân tích tính toán, quyết liệt mua hay bán kịp thời chốt vấn đề. Có thể rất tĩnh tâm chờ thời mà có thể quyết trong tích tắc mua hay bán. Vì cơ hội qua đi khó quay trở lại. Vẫn là cần lạnh nóng đúng lúc, nhanh chuẩn chính xác.

Viết dài dòng vậy chứ tôi đã từng gặp nhiều người dở ẹt, ăn may giàu nhờ đất.

Thánh nhân đãi khù khờ hay do kiếp trước người ta ăn ở hiền lành tích đức chăng?!

Vài hàng tặng bạn đọc chơi, từ từ viết tiếp vô cụ thể nha bạn.

Có lẽ suy tính kiểu trên những bạn chưa từng trãi đọc sẽ ko hiểu gì he he

 😜 😜 😜 😜

Yên tâm mới đọc thấy vậy chứ thấm vô người hồi nào ko hay. Đâu biết tương lai sự giàu có ầm ầm gõ đầu ta sao.

Nếu điều gì cũng đoán định được đâu còn là cuộc đời.

P/s: tôi ko học trường lớp gì về bđs, chỉ là kinh nghiệm chiến trường viết tặng bạn miễn phí ko lấy một xu, bạn nha!


Nhận xét