Miếng đất phía trước có 5 ngôi mộ



Chia sẻ của chị Thảo Vũ (phần 3)

Mỗi lần giao dịch là những kỷ niệm, nhưng chuyện về miếng đất này gây cho mình ấn tượng, nên viết kể để bạn tham khảo.

Mấy năm trước có ít tiền nên quyết định mua đầu tư ở vùng ven Sg, đợi khi có khoản tiền khác về bán miếng này gộp lại mua nhà nội thành Sg. Và kế hoạch đề ra sau này thực hiện y chang.

Lúc ấy mông lung lắm, tính tới tính lui dọt về quận 12 xem miếng đất dự án được quảng cáo trên báo Mua Bán. Báo này khi bán mình đăng tin, khi mua xem tin người ta đăng, dân kinh doanh Sài thành hầu hết đều biết nó.

Xem đã đời chán chê rồi, a Vũ ngồi xem giấy tờ với mấy e sale, tui lò dò đi khắp khu vực hỏi về có nước ngập ko, có an ninh ko, khu này dân cư tn? Vân vân và mây mây.... Thấy ai ngồi trong nhà ngoài đường tôi hỏi tuốt, lên cả ủy ban phường hỏi quy hoạch. Chốt lại mình quyết định cũng ok, mai đem tiền lên nói chuyện.

Sáng hôm sau mình và a Vũ đến khu ấy, nhưng hai đứa già rồi đâu có dại vô nộp tiền ngay. Hai đứa đi vòng vòng, tôi lại đóng vai bà tám, vai này mình diễn phải cỡ Hồng Vân chứ ko đùa. Bình thường nói thiệt toàn ở trong nhà, cấm có ra hàng xóm nói dóc bao giờ nhưng trong cv, lấy thông tin mình cực thân thiện với người xa lạ.

Nắm được là giá đất dự án cao rất nhiều so với giá đất dân tự bán, hê hê thông tin vàng là đây chứ đâu. Gồi xong phin em sale, tớ ko mua nữa  😜. Túm lại rất rất nên la cà với dân trong khu vực và bà tám vui vẻ, họ quý là họ cho khối thông tin quy ra bằng tiền  👍

Tớ níu e sale, hỏi về đất dân, e cho tôi một cuộc hẹn với e sale khác và cuối cùng tim tôi run lên khi thấy miếng đất ấy.

Trước đó tôi đã đi vòng vòng coi tùm lum đất khu đó dồi.

Qua chút vất vả, chút trắc trở thì tôi cầm đc hđ đặt cọc trong tay với chủ đất sau khi bắt chủ dẫn tôi xem lại miếng đất ấy để tránh cò dẫn bậy. Hôm đó tôi đi một mình ko có xe ôm Vũ, coi rất kỹ, bỏ xe đi bộ nhìn khắp khu vực rồi mới xuống tiền.

Giấy tờ đăng bộ xong, yên tâm mua miếng ngang dài diện tích quá mướt giá mềm, Thảo ta ăn no ngủ kỹ.

Đất xa nàng lười ko đăng báo, chỉ báo cho cò tự dẫn khách.

Cò alo báo có khách muốn mua, muốn xem giấy tờ và trực tiếp thương lượng chủ. Tôi và a Vũ xuống, gặp nhỏ ngoài Hà nội vào.( kinh nghiệm là người HN nhiều tiền nhưng xin lỗi đụng chạm nha, giọng mà đặc sệt ngoài ấy là chảnh, chanh và cực mê tín)

Chốt giá xong trong hai nốt nhạc, tớ chạy về đợi khách đến đặt cọc. Giữa đường cò alo khách bỏ mua chị ơi, nó xem kỹ thấy đối diện khu đất, trong vườn nhà người ta có 5 ngôi mộ hoành tráng. Mình tức bảo ko mua thì thôi, làm gì có. Cò tức quá vì tiền vô tay còn vuột, e ấy quay lại kiểm tra và chụp hình 5 ngôi mộ gửi mình, mà ác cái chân các ngôi mộ hướng thẳng về mặt tiền đất mình, cách khoảng mười mấy mét. Chứ đầu mộ quay về đất thì đỡ hơn nhiều. Mà vườn họ thông thoáng, tuy có cây to nhưng chỉ lưới rào, nhìn vô thấy rỏ mồn một.

Trời ơi là trời, mình ko thể tưởng tượng nổi dân chuyên nghiệp như mình mà lại có thể phạm sai lầm ko thể nào lý giải được. Anh Vũ coi, mình coi kỹ đến vậy mà ....

Mình nản  🤔

Mình vô mạng coi phong thủy về đất gần mồ mả thì sao...Buồn ơi là sầu 😤

Mình ko chết vì dính có nhiêu đó, nhưng tổn thương vì lăn lóc như mình mà lại sai cơ bản.

Bin về, mình bảo, mẹ hối hận vì đã mua lầm, để lại cho con một tài sản khiếm khuyết. Có lẽ bán ko được mẹ sẽ xây nhà trọ nhiều phòng cho người lao động thuê, ko sao nhưng mẹ buồn.

Bin tỉnh bơ, có ts để lại là quý rồi, ở đó mà buồn. Mẹ khỏi lo, mẹ ko xử lý được cái gì, đến đời con con sẽ xử lý được. Mồ mả người ta mua gần đó đầy, khu A, khu B đầy người mua gần mộ đó thôi. Yên tâm mỗi ng mỗi nhu cầu. Mẹ quên đi khỏi lo ....

Anh Vũ cũng an ủi mình .

Mình ngay lập tức đi đăng báo Mua Bán để bán miếng ấy.

Hai ngày liên tiếp sau đó cò hẹn có những khách hẹn đặt cọc, và họ đều bỏ ko đặt ....

Và mình thắp nhang tại nhà ở bàn thờ phật, bàn thờ ông bà ....

Một lần mình đi chơi nhân tiện ghé qua đất mua ít đồ cúng, quay qua xin ông bà dưới mộ cho con bán được đất.

Mình vẽ ra trong đầu nếu ko bán được sẽ xây bao nhiêu tầng, bố trí ra sao, thang máy để ở đâu.

Báo ra nhiều người hỏi đường đi coi, phát hiện ra mộ, họ buông.

Mình nản, chấp nhận ôm chả bận tâm nữa, đã đến giai đoạn tâm chấp nhận bước qua.

Hôm ấy đang đi du lịch với đám bạn, có khách alo hỏi thật kỹ đường đi, chỉ tận tình chớ mình ko quan tâm.

Rồi ông ấy hỏi giá chốt

Rồi tháng sau ông ấy điện thoại lại, khi mình chả hề bận tâm đến cuộc điện của ổng hồi trước.

Rồi ngay sáng hôm sau ổng đặt cọc sau khi cò kè bớt vài chục triệu.

Tớ bán miếng đất cho ông ấy giá cao hơn giá cô Hà nội đã trả một trăm mấy chục triệu, chả mất xu tiền cò nào vì là khách trực tiếp coi báo. Mình cũng chẳng hề dẫn ổng đi coi hay thuyết khách gì.

Tổng cộng từ lúc thấy miếng đất ấy lần đầu tiên đến lúc bán xong luôn chỉ trong vòng 4 tháng, lời mấy chục phần trăm, đi lên đất chỉ khoảng 5 hay 6 lần tất cả, kể cả giấy tờ thủ tục.

Sau mình ngẫm nghĩ, có lẽ đất ấy có duyên với mình, ông bà che mắt để mình mua, và thật tình miếng đất đó lời ngon.

Anh Vũ cũng tội, làm xe ôm, đồng hành cùng mình, mà lời mình hưởng ráo  😍

Cái tội mê gái già  💘

Lại tối ngày nghe dự án của kiến trúc sư Thảo vẽ, mà có bao giờ con mẻ giữ lại cái gì xây đâu.

Cái gì vô tay con mẹ ấy, mẻ bán tuốt mà nói dóc ko ai bằng  😜

P/s: khách biết rõ về đất mua gần mộ và theo mình biết giờ này chắc ổng cũng lời nhiều. Đất lên giá quá mà, và miếng đó diện tích cực đẹp .


Nhận xét